Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Bảo quản sofa dùng 10 năm không hỏng

Bảo quản sofa là điều cần thiết nếu muốn duy trì sofa đến tuổi thọ vốn có. Không những thế việc bảo quản sofa còn luôn tạo dựng một vẻ ngoài đẹp cho sofa cũng như không gian phòng khách và nhà ở. Cùng một sản phẩm, cùng chất lượng nhưng với những cách bảo quản khác nhau thì hiện trang sản phẩm cũng khác, tuổi thọ cũng chênh lệch. Đôi khi chỉ cần một vài thao tác đơn giản là đã giúp duy trì ngoại hình mới đẹp của bộ sofa

Bảo quản sofa da
Chất liệu da là loại chất liệu dễ bảo dưỡng, dễ vệ sinh hơn cả. Những bộ sofa da thường đi kèm với những dung dịch vệ sinh da chuyên dụng. Không những thế, da dễ làm sạch bằng việc lau chùi bằng nước hay những loại chất lỏng. Đặc biệt da tự nhiên có ưu điểm bền hơn nhưng nếu không bảo quản đúng cách dễ gặp những vấn đề về ẩm mốc. Những cách xử lý cơ bản sẽ có thể cải thiện hoặc loại bỏ những nguy cơ đó. Đối với da công nghiệp, việc bản quản cũng khắt khe hơn, chất lượng da công nghiệp đòi hỏi chủ nhân phải tránh lửa, tránh nhiệt và hạn chế và ánh nắng trực tiếp. 

Tuổi thọ trung bình của sofa da 


Những sản phẩm sofa da thường có tuổi thọ trung bình kéo dài đến 10 năm. Điều này phụ thuộc nhiều vào thói quen sử dụng cũng như những hoạt động vệ sinh và bảo quản sofa. Tuổi thọ của sofa được hình thành nhờ chất lượng của từng thứ chất liệu cùng với kỹ thuật của nghệ nhân làm nên chiếc ghế sofa.


Bảo quản sofa vải

Vải cũng là chất liệu được sử dụng phổ biến trong việc chế tạo sofa. Những loại chất liệu như vải bố, nỉ, nhung, lông,... mỗi loại đều có ưu nhược và những yêu cầu riêng. Không những thế, việc bảo quản cũng đòi hỏi những kỹ thuật khác nhau. Với chất liệu vỏ bọc vải có thể tháo rời để giặt sấy, phơi hoặc tẩy rửa. Tuy nhiên, để duy trì được vẻ mới mẻ của sofa vải thì việc sử dụng khoa học là cần thiết. Hạn chế việc chà mạnh, ngâm tẩy với dung dịch vệ sinh. Đặc biệt, có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch nhanh sofa vải.

 

Tuổi thọ của sofa vải


 Tuổi thọ sofa vải không hề thua kém sofa da, đặc biệt là những bộ sofa vải cao cấp. Để duy trì được bộ sofa luôn như mới, cần đảm bảo sử dụng một cách khoa học và văn minh. Cũng có thể tìm đến những cơ sở vệ sinh sofa chuyên nghiệp. Đó là cách tốt nhất để sofa luôn giữ vẻ đẹp như mới, và tốt hơn hết là nên làm theo những hướng dẫn sử dụng được cung cấp khi mua sofa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét